Hotline: (08) 625 90074 Email: vivatran.sgn@gmail.com

Thứ Ba, 6 tháng 10, 2015

3 địa điểm bí ấn trên thế giới

16:32

Share it Please

Căn phòng hổ phách - Amber

Căn phòng hổ phách (Amber Room) là một kiến trúc tuyệt đẹp. Các vách ngăn của phòng đều được làm từ hổ phách cùng vàng lá nguyên chất. Những tấm gương lúc nào cũng sáng bóng và được trang trí công phu. Những người tạo nên vẻ đẹp huyền ảo và danh tiếng lưu truyền đến muôn đời sau cho căn phòng là đội ngũ các nghệ nhân lão luyện, tay nghề đỉnh cao đến từ Đức, Nga, Đan Mạch...


Vào ngày 14/10/1941, dưới sự chỉ huy của Rittmeister Graf Solms-Laubach, 27 kiện hàng chứa căn phòng được di chuyển về lâu đài Königsberg. Việc tháo dỡ kéo dài 36 tiếng và được giám sát bởi 2 chuyên gia. Trong đêm 26, rạng sáng 27/8/1944, lâu đài Königsberg bị đánh bom. Khi quân đội Xô Viết chiếm thành phố Königsberg vào tháng 4/1945, căn phòng hổ phách đã hoàn toàn biến mất. Nhiều người khác lại cho rằng căn phòng hổ phách đã bị phá hủy bởi chiến tranh và Amber Room trở thành một trong những kho báu mà nhân loại khao khát được tìm thấy nhất thế giới.
>> Vé máy bay đi Nga

Thị trấn Varosha


Thị trấn Varosha, Famagusta, đã từng là một trong những điểm du lịch phổ biến nhất thế giới. Tuy nhiên, kể từ năm 1974 nó đã bị bỏ hoang. Khi đó, cuộc chiến giữa Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ diễn ra khiến các khu nghỉ mát bên bờ biển Varosha bị đánh bom, nhiều khách sạn, nhà nghỉ bị sập, người dân phải sơ tán. Sau đó, quân Thổ Nhĩ Kỳ chiếm đóng và cấm cửa tất cả người dân vào khu vực Varosha.

Đến năm 1984, Thổ Nhĩ Kỳ mở cửa lại khu du lịch, tuy nhiên không còn mấy ai quay lại nơi đây nữa. Những ngôi nhà bị bỏ hoang, cỏ mọc um tùm không một bóng người sinh sống.
>> Vé máy bay đi Thổ Nhĩ Kỳ

Lăng mộ Thành Cát Tư Hãn

lang-mo-thanh-cat-tu-han

Là nơi bí ẩn nhất trên thế giới, lăng mộ Thành Cát Tư Hãn dấu hỏi lớn trong hàng trăm năm qua. Ông qua đời năm 1227 và tương truyền, lúc đưa thi thể ông đi an táng, các binh sĩ tàn sát bất cứ ai họ gặp trên đường, sau khi an táng xong họ cũng tự sát. Chỗ chôn cất ông được cho ngựa giẫm đạp trong vài tháng và con sông gần đó được chuyển dòng chảy để ẩn đi ngôi mộ. Các chuyên gia tin rằng vị đại hãn Mông Cổ được chôn ở một thung lũng gần núi Burkhan Khaldun.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.