Hotline: (08) 625 90074 Email: vivatran.sgn@gmail.com

Thứ Ba, 6 tháng 10, 2015

Vườn quốc gia Yosemite - Điểm đến không thể bỏ qua

15:39

Share it Please

Vườn quốc gia Yosemite - món quà của thiên nhiên

Khi đến tham quan và du lịch tại Mỹ, du khách sẽ được đến thành phố California, nơi có nhiều điểm du lịch nổi tiếng khắp thế giới mà một trong số đó chính là vườn quốc gia Yosemite. Hãy cùng Đại lý vé máy bay giá rẻ Viva Trần tìm hiểu về công viên nổi tiếng này nhé.

Công viên Yosemite trải rộng trên diện tích khoảng 3.000km2 thu hút hàng triệu du khách ghé thăm mỗi năm. Vẻ đẹp của Yosemite được vẽ nên từ những vách đá hiểm trở, những thác nước cuồn cuộn đổ xuống từ ngang lưng trời, cánh rừng Sequoia (củ tùng) khổng lồ có tuổi thọ lâu đời và cả dòng Merced thơ mộng khi thu về.

vuon-quoc-gia-yosemite

Dường như có một sự liên kết hỗ tương chặt chẽ giữa khoáng chất từ lòng đất và thảm thực vật bên trên trong quá trình phát triển và sinh tồn của hệ động thực vật này. Rõ ràng cây cối đã mọc lên tươi tốt ngay bên trên nền đá granit trơn nhẵn và có phần khô cằn này.

Thung lũng Yosemite

thung-lung-yosemite

Được bao bọc bởi những hàng cây xanh rờn, thung lũng này được chọn là một trong những điểm ngắm bình binh đẹp nhất thế giới, khi những giọt sương vẫn còn đọng trên lá và không gian mờ ảo như ở chốn bồng lai. Đây là một trong những điểm thu hút khách du lịch lớn nhất cho vườn quốc gia này. Hàng năm có hàng triệu lượt người đã tới đây để tận hưởng một kỳ nghỉ tuyệt vời.

Thác nước Yosemite

thac-nuoc-yosemite

Thác Yosemite được nhiều người biết đến như một trinh nữ ẩn hiện trong làn nước trắng xoá. Đây là một trong những thác nước hùng vĩ nhất của nước Mỹ, với những vách đá granite dựng đứng và những cây cổ thụ khổng lồ, khiến cho người ta cảm thấy choáng ngợp, nhỏ bé trước thiên nhiên. Thác nước được chia ra làm ba phần với độ lồi lõm và phân khúc nhìn thấy rõ. Nước chảy xuống qua ba tầng vách đá. Vì vậy, vào mùa nước lên, thác chảy ùn ùn tung bọt trắng xóa nhìn rất kỳ vĩ và đẹp mắt. Còn vào mùa khô, nước ít, lại phải chảy qua ba tầng vách đá cao vời vợi, trông thác mong manh như tựa tơ trời.

Đỉnh núi Haft Done

Half Dome là một khối đá hình bán nguyệt được hình thành từ khoảng 10 triệu năm trước đây. Đứng từ đỉnh núi đá này bạn sẽ có dịp phóng tầm mắt chiêm ngưỡng toàn bộ khu vực thung lũng bên dưới mà không hề bị một vật cản nào che khuất.

half-done

Ngày nay, đỉnh Half Dome không chỉ là điểm du lịch mạo hiểm cho những bạn trẻ mà nó còn hấp dẫn cả lứa tuổi đã “chín tới”. Được biết, trong lịch sử chinh phục đỉnh Half Dome, có người trẻ nhất là 6 tuổi và già nhất là 72 tuổi, địa điểm này cũng đã cướp đi không ít sinh mạng mỗi năm. Ngay cả với sự hỗ trợ của tay cáp vịn thì việc leo theo chiều thẳng đứng lên đỉnh của Half Dome mang rủi ro rất lớn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.